เที่ยวประหยัดนั่งรถไฟไปสงขลา หาดใหญ่ กิมหยง

หากว่าว่างมากมายในวันหยุดยาวๆเรามีทริปแนะนำให้เพื่อนๆได้เที่ยวกันนะครับ เที่ยวใต้ช่วงที่มีมรสุมไม่เยอะมาก เที่ยวได้สบายใจ การเดินทาง-รถไฟ เส้นทาง หัวลำโพง-หาดใหญ่ ราคาตั๋วชั้น3ประมาณ 300บาท ระยะเวลาเดินทาง 3-4วัน สถานที่ท่องเที่ยวสงขลา ได้แก่ หาดสมิหลา เกาะยอ เกาะหนูเกาะแมว เขาตังกวน สวนสัตว์

สถานที่ท่องเที่ยวหาดใหญ่

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เขาคอหงส์ ตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุข อื่นๆอีกมากมาย จริงๆแล้วมีมากมายเลยนะครับที่เที่ยวของสงขลา ในอำเภออื่นๆ แต่หากจะให้อธิบายคงจะยาวแน่นอน เราจึงสรุปมาจากด้านบนให้ท่านทราบในเบื้องต้น โดยแยกการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละวันดังนี้

วันที่1 เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ10:00น.

วันที่2 ถึงชานชลาหาดใหญ่ 08:00น.(ใช้เวลาเดินทาง 14-16ชม.)

หาที่พักในหาดใหญ่ใกล้สถานีรถไฟมีมากมาย สามารถเช่าไว้สักสามวันนะ เพราะท่านไม่ต้องขนสำภาระเดินทางเที่ยวมากมายเดินทางไปสงขลาหลังจากได้ที่พักนะครับ เที่ยวแหลมสมิหลา ไปดูรูปปั้นสุนทรภู่ รูปปั้นนางเงือก เดินรับลมชมวิวสวยๆงามจากนั้นเดินทางเที่ยวเขาตังกวน ขึ้นไปชมวิวที่เห็นเมืองสงขลาทั้งเมืองเห็นวิวทะเลที่สวยๆ ไม่ต้องเดินให้เหนื่อย มีลิฟท์ให้แต่ต้องเสียค่าบริการ หากท่านชอบถ่ายรูปเหมาะมากเลย

พักที่นี่สักคืนก็ได้นะคะโรงแรมคืนละ350มีมากมายให้เลือกมองเห็นวิวทะเลด้วยนะแม้จะราคาไม่แพงแต่หากพักแบบติดทะเลก็หาโรงแรมที่ใกล้รูปปั้นนางเงือกค่ะวิวสวยมากๆ

วันที่3 เที่ยวสวนสัตว์สงขลาทั้งวันเนื่องจากว่าสวนสัตว์เที่ยวได้เยอะพื้นที่กว้าง มีสัตว์ป่ามากมายให้เราได้ตื่นตาเที่ยวกันทั้งวันสนุกดีนะหากไปคนเดียวก็ดีไปอีกแบบแนะนำให้เช่ารถไปนะ เพราะสามารถขัยรถในสวนสัตว์ได้ค่าเข้าก็ไม่ถึงร้อยบาทนะ รวมๆค่ารถแล้วก็ไม่เกิน150คุ้มมาก เมื่อก่อนเราไปที่นี่ 2วันติดเจ้าหน้าที่คิดแค่วันแรกวันที่2เข้าฟรีเลยล่ะค่ะ

วันที่4 เดือนทางกลับมาที่โรงแรมที่หาดใหญ่ เที่ยวซื้อของฝากที่ตลาดกิมหยงใกล้ๆสถานีรถไฟ ของถูกมากครับก่อนขึ้นรถไฟกลับกรุงเทพมหานคร

ทริปง่ายๆไม่มีอะไรมาก อาจจะเป็นเรื่องที่หลายคนทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีก็น่าจะเป็นแนวทางให้ทานที่ยังไม่เคยไปสงขลาได้บ้างนะเราหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น