เที่ยวประหยัดหน้าฝนทั่วไทยกับปิล็อก ทองผาภูมิ


      หลายคนมองว่าการเที่ยวหน้าฝนที่เต็มไปด้วยความเฉอะแฉะมันจะสนุกอะไร  สู้อยู่กับบ้านสบายๆไม่ดิ้นรนไม่ดีกว่าเหรอ เรื่องแบบนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่ใครคิดได้ไม่ว่ากัน  แต่สำหรับขาชีพจรลงเท้าจะต้องมีอะไรบางอย่างให้ต้องออกจากบ้านเดินทางไปไหนต่อไหน ไม่ว่าจะลำบากลำบนแค่ไหน ไม่กลัวฟ้ากลัวฝน ทำตัวเป็นนักเที่ยวประหยัดสู้แดดสู้ลมอย่างสนุกสนาน ก็เพราะบ้านเรา..ประเทศไทย..Land of smiles มีธรรมชาติที่มีเสน่ห์อยู่มากมายรอการไปเยี่ยมเยือน ไปพักผ่อนเปิดตาเปิดใจไปเติมไฟและพลังแห่งชีวิต นักเที่ยวประหยัดขาลุยก็จะมองหาทุ่งหญ้าเขียวๆ มีดอกไม้สะพรั่ง ใครชอบดูนกส่องนกก็ดูไป แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่หลายคนชอบถามคือ ถ้าหน้าฝนมาเยือนเราจะเที่ยวที่ไหน พักที่ไหนบ้างที่มันประหยัดไม่แพง ปลอดภัย และเราได้ความอิ่มเอมใจกลับบ้านไป


และครั้งนึงเราเคยไปที่นี่ “ปิล๊อก ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี”  เกิดมาก็เพิ่งผจญภัยแบบนี้ เพราะจากกรุงเทพฯ - จุดชมทิวทัศน์ทางขึ้นเหมืองปิล๊อก ระยะทางประมาณ 323 กิโลเมตร พวกคุณไม่ได้อ่านผิด มันไกลขนาดนั้นจริงๆ แต่ถ้าที่นี่ไม่มีเสน่ห์จริงๆ พวกเราก็ไม่ดิ้นรนกันไปให้เมื่อยตุ้มหรอก  แต่สำหรับใครไม่มีรถไป  เราแนะนำว่าคุณไปยังไงก็ได้ให้ถึงสถานีขนส่งเมืองกาญจนบุรี เพราะจะมีรถทองผาภูมิ-สังขละ วิ่งทุกๆ 40 นาที เวลา 6.00-18.20 น. สำหรับเที่ยวตามแหล่ง ท่องเที่ยวต่างๆ ในอำเภอทองผาภูมิ และที่ตลาดอำเภอทองผาภูมิจะมีบริการรถโดยสารไปปิล็อก มีบริการเช่าเหมาด้วยนะ
จุดชมทิวทัศน์นี้เลยจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิไป 9  กิโลเมตร  ใครจะไปหาอาหารและน้ำดื่มกินที่นี่  โปรดอ่านและทราบตรงนี้เลยว่า มันไม่มีขาย ฉะนั้นซื้อไปตั้งแต่อยู่ที่ทำการอุทยาน เพราะเรารู้ซึ้งทันทีที่จะเห็นพี่ชายนักเที่ยวประหยัดคนเก่งต้องวกรถเก๋งกลับมาอีกรอบเพื่อมาซื้อเสบียง พวกเรายกโขยงไปกัน 3 คืน 2 วัน มาแบบนี้ก็ต้องกางเต็นท์นอน เพราะมีลานกางเต็นท์อยู่บริเวณลานจอดรถ ห้องน้ำห้องท่าก็มีไว้พร้อม แค่นี้มันก็โอเคมากพอแล้วสำหรับการลุยเที่ยวหน้าฝนเบาๆ โชคดีที่เราไปมีแดดออก แต่ถ้าอากาศแย่มากกว่านี้เราคงจะไม่ดันทุรังกางเต้นท์ เพราะมีหวังลมพายุหอบไปแน่ๆ รายละเอียดต่างๆก็ถามเอาได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 71180 
และทันทีที่เราตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้น ตื่นตาตื่นใจ เราพบว่า....ชีวิตนี้เรายังมีความสุขเหลืออยู่มากมายในการทำงานเพื่อวันต่อๆไป  ถ้าไม่เชื่อ...ลองไปดูสิ