เที่ยววันเดียวประหยัดหน้าฝนใกล้ๆกรุงเทพ

หน้าฝนแบบนี้ถ้าอยากเที่ยวประหยัด ไม่อยากไปไกลๆ และไม่คิดอะไรมาก  เราจะมีสถานที่มากมายไม่ไกลจากกรุงเทพให้เลือกตั้งเยอะแยะ ขึ้นอยู่แล้วว่า ณ ตอนนั้นเรามีอารมณ์อยากเที่ยวประหยัดแบบไหน  เพราะเราหัวหกก้นขวิดมาทั่วสารทิศอยู่แล้ว  วันนี้เลยครึ้มอกครึ้มใจเอากระเป๋าคล้อง แล้วเดินตัวปลิวออกจากบ้าน แต่ไม่ลืมนับสตางค์ในกระเป๋าว่ามีอยู่เท่าไหร่  นี่คือเรื่องสำคัญที่เรานักชาวนักเที่ยวแบบประหยัดต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง  เป็นเรื่องที่เราต้องย้ำกับตัวเองบ่อยๆ เพราะเงินทองสมัยนี้ไม่ได้หาเสกกันมาง่ายๆ
บางทีการเที่ยวอย่างมีความสุขก็ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรไปเยอะนัก มันสำคัญที่จิตใจว่าเราออกเที่ยวเพื่ออะไร ไปพักผ่อนเพื่อชาร์จแบตเติมแรงให้กับชีวิต เพื่อต่อสู้ภารกิจต่อไปในอนาคต หรือเที่ยวเพื่อหาสังคม เพื่อใช้เงินที่หามาได้  เพราะเราเห็นมักเพื่อนร่วมก๊วนหลายคนพูดให้ฟังว่า มีเงินก็ใช้ๆไปเถอะ  เที่ยวให้ชุ่มปอดดีกว่าตายแล้วไม่ได้เที่ยว  เอออันนั้นแก แต่ไม่ใช้ชั้น จึงมีอยู่หลายครั้งหลายหนที่เรามักเที่ยวเดี่ยวอยู่เสมอ  แต่รู้ไหมว่ามันสนุกมากจริงๆนะ
เหมือนครั้งนี้ที่เราคิดว่าการเที่ยวประหยัดใกล้ๆกรุงเทพ มีเงินไม่ถึง 300 บาทจะเที่ยวได้ไหม  และมันก็เที่ยวได้จริง  เพราะวันนี้นึกอยากไปตลาดท่านาขึ้นมา  โปรแกรม กรุงเทพ-ศาลายา-ตลาดท่านา-สนามจันทร์จึงเกิดขึ้น   เราตั้งต้นขึ้นรถปอสีส้มสาย 515 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือ ใครจะมาขึ้นแถวหน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็ได้ พอผ่านหน้าม.มหิดล แล้วรถจะเลี้ยวซ้ายก็เจอตลาดศาลายาแล้วเราก็ลงทันที  แล้วเราก็ต่อสองแถวอยู่ตรงข้ามตลาดศาลายาไปยังตลาดท่านา   
  
ระหว่างทางที่สองแถวแล่นผ่านไปมีทุ่งนาให้ชมข้างทาง  เฮ้ยบรรยากาศดูดีมาก  ถ้าไม่มองว่ารถสองแถวขับแบบหวานเย็นและร้อนไปสักนิด  ทุ่งนาเขียวๆแบบนี้มันชื่นตาชื่นใจดีนะลองดูสิ
นั่งไปครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วตลาดท่านา หรือ ตลาดนครชัยศรีนั่นเอง  

ตลาดท่านาเป็นตลาดโบราณย่านชุมชนริมน้ำที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม อาคารร้านตลาดสร้างด้วยไม้   อยู่ริมน้ำแม่น้ำท่าจีน   มีอาหารปลาขายสำหรับให้ปลาด้วย คำนวณตังค์ในกระเป๋านักเที่ยวประหยัดแล้ว  ค่ารถขากลับ  อาหาร ขนมสำหรับคนกิน  ยังพอเหลือสำหรับปลาบ้าง  เพียงเท่านี้เราก็เที่ยวใกล้ๆกรุงเทพวันเดียวอย่างมีความสุขแล้ว