เที่ยวภูเก็ตแบบประหยัด


อย่าช้า !! รีบให้ไว เที่ยวไทยราคาถูก
ไม่มีใครเชื่อว่าเราสามารถเที่ยว ภูเก็ตได้ในราคาถูก


เพราะภูเก็ตในวันนี้คือศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่รวบรวมความสนุกและกิจกรรมมากมายไว้บนเกาะได้อย่างน่าอัศจรรย์  ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติได้อย่างครบครัน


เที่ยวภูเก็ตแบบประหยัด  
สำหรับคนที่กลัวค่าใช้จ่ายแพงและไม่มีรถส่วนตัวที่จะเที่ยวภูเก็ต
เรามีการวางแผนประหยัดๆสำหรับทุกคนดังนี้
1.หาเครื่องบินโลว์คอร์สเดินทางให้มาถึงสนามบินภูเก็ต หลังจากนั้นหน้าสนามบินจะรถบัสสีส้มรับ-ส่ง จากสนามบินถึงขนส่งภายในตัวเมืองภูเก็ต ราคาราวๆ 85 บาท  ไม่ต้องรถจะไม่มีเพราะจะมีรถมาจอดทุกๆ 1 ชม. พอมาถึงขนส่งที่ตลาดก็หารถสองแถวสีฟ้า แล่นเย็นๆไม่เร่งรีบเพื่อหาที่พักภายในเมือง แต่ถ้ามีเวลาน้อยและเร่งรีบอยากไปหาดเสียเต็มประดา ให้ก็ขึ้นรถตู้ซะตรงด้านหน้าสนามบินเลยราคา 150 บาท ไม่ว่าจะหาดไหนมาตรฐานเดียวกัน  จำง่ายๆ พักในเมืองขึ้นรถบัส พักที่หาดขึ้นรถตู้


2. อย่าลืมว่าถ้าพักที่หาด อะไรๆก็แพงทั้งนั้น เพราะที่นี่คือภูเก็ต และมันแตกต่างจากที่พักในตัวเมืองอย่างสิ้นเชิง เพราะที่พักในตัวเมืองอย่างมากก็แค่ 500-800 บาท เลือกเอาจะพักห้องแอร์หรือพัดลม แต่แค่อยากเที่ยวชายหาดเฉยๆ  ไปพักในตัวเมืองก็ได้ ถูกดี อยากมาหาดก็ขึ้นสองแถวสีฟ้าที่วิ่งบริการเกือบทุกบาท ราคาไม่มากมาย 20-50 บาทแล้วแต่ความใกล้ไกลของหาด ตุเลงๆไป
3.อันนี้ห้ามลืมเด็ดขาด ถ้าคิดจะเที่ยวด้วยรถสองแถวสีฟ้า ราคา 20-50 บาท เช็ครอบรถสองแถวหมดดีๆ เพราะเขาให้บริการเช้าถึงเย็นก็จริง แต่บางเจ้าวิ่งแค่ 4 โมงเย็นก็หมดแล้ว  เที่ยวเพลินไม่มีรถสองแถวกลับก็มีจุดจบที่ต้องจ่ายค่าเหมารถราคาแพงมาก ไม่ว่าผมดำหรือผมทอง  ไม่มีข้อยกเว้น ย้ำอีกครั้งเดี๋ยวจะหลงคารมเหมือนหลายคนโดนมา
4.อาหารการกินที่นี่ถ้าไม่อยากเสียตังค์มากๆก็ต้องรู้จักเดินหา  หรือจะค้นข้อมูลในกูเกิ้ลเตรียมพร้อมไว้ก่อนก็ดี แต่พอเข้าจริงๆ เที่ยวเพลินหน้ามืดหิวตาลาย  ที่หน้าหาดราคาจานละ 100+  ก็ต้องยอมควักกระเป๋า  แล้วจะมานั่งเฉารู้เสียอย่างนี้วางแผนหาของกินตอนมีสติก็ดี
5.จำไว้ว่าเรามาต่างที่ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญคือการพกแผนที่ไว้เป็นยันต์กันหลง เพราะในตัวเมืองภูเก็ตสามารถเดินเที่ยวได้ไม่จำเป็นต้องมีรถ สังเกตวงเวียนหอนาฬิกา 5 แยก และวงเวียน 4 แยกใกล้ตลาด(ใกล้ๆกับตลาดที่มีรถสองแถวสีฟ้า) ก็พอ
6.อยากเที่ยวเกาะ คิดจะซื้อทัวร์ก็อย่าทำตัวไม่ประสีประสา ใช้ปากถามหลายๆเอเย่นต์  ราคามันต่างกันไปคนละขั้ว ฟังหูไว้หูดูข้อมูลที่เคยหาไว้  จะเดินทางไปเกาะต่างๆเข้าถึงทุกจุดเล็กที่อยากไป ขึ้นเรือ SpeedBoat จะดีกว่า เร็วแรงและไม่อืดเท่าเรือลำใหญ่  สิ่งสำคัญต้องเช็คสภาพอากาศก่อนซื้อทัวร์  ไม่งั้นมีหวังเศร้าแน่ๆ



7. ถ้าเลือกพักโรงแรมแล้วมีเอเย่นต์ของโรงแรมเสนอทัวร์ให้  ก็ปฏิเสธไปได้เลย  เพราเดินหาซื้อทัวร์เองจะเป็นการประหยัดงบประมาณมากกว่า
8. กรุณาทำธุระส่วนตัวให้เสร็จก่อนท่องเที่ยวตามเกาะ และไม่ต้องกินน้ำเข้าไปเยอะ เพราะห้องน้ำบนเกาะเสียคนละ 20 บาท 
9.หากจะเดินทางไปแหลมพรหมเทพทางเท้า  ก็ให้ขึ้นนั่งรถสองแถวจากตลาดในเมืองมาลงที่หาดไนฮาน เดินออกกำลังกายขึ้นเขาซะ 2 กิโล แต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวแน่เช่ามอเตอร์ไซค์จากในเมืองขี่ขึ้นเขาเลย  เพราะราคาเหมารถจากหน้าหาดไนฮานขึ้นเขาแพงโข