นอนสบาย จ่ายประหยัด ณ กระบี่

 นอนสบาย จ่ายประหยัด เที่ยวไทยราคาถูก
อย่ากลัว เที่ยวกระบี่งบน้อย
การเที่ยวกระบี่ครั้งแรกย่อมสร้างความวิตกกังวลให้ผู้เที่ยวเลยไม่ใช่น้อย  ยิ่งประเภทมีงบประมาณจำกัดจำเขี่ย  เลยต้องเที่ยวประหยัดเท่าที่ทำได้  แต่อย่าให้ถึงลำบากลำบนกันเลยนะ เพราะมันจะไม่สนุกเอา !!
มาดูวิธีประหยัดที่ใครต่อใครลองมาแล้วกันดีกว่า
1.อึดในการคว้าตั๋วจากโปรสายการบินโลว์คอร์ส ซึ่งบางทีอาจจะจองข้ามปี  แต่ถ้าสังเกตจะมีโปรเข้ามาเรื่อยๆ ก็เลือกที่เหมาะสมกับเงินในกระเป๋า  จำไว้ว่าต้องวางแผนก่อนการเที่ยวทุกครั้ง
2.ใช้บริการ Shuttle bus หรือแท็กซี่ ที่สนามบินว่า จะไปตัวเมืองหรืออ่าวนาง  ค่ารถแท็กซี่ ไปเมือง 350 บาทไปอ่าวนาง 600 บาท แต่รถ Shuttle bus ไปอ่าวนางคนละ 150 บาท
3.เลือกที่พักในตัวเมืองกระบี่ก็หาแถวใกล้กับ สี่แยกมนุษย์โบราณ เพราะข้างหน้ามีตลาดสด  ของกินเพียบ แต่ถ้าเลือกพักแถวอ่าวนางก็หาๆที่ใกล้ อยู่ตรงข้ามร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่น  พวกอาหารจานด่วนอย่างแมค  หรือกาแฟรสเลิศสตาร์บัค  ราคาก็ไม่ได้แพงกว่ากันเท่าไหร่ ชอบตรงไหนก็เลือกตรงนั้น มีตั้งแต่ราคา 500-950 บาท ถ้าจะให้ดีก็จองที่พักก่อนก็ได้จะได้ไม่ต้องใช้เวลามาก เอาเวลาไปเที่ยวดีกว่า

4.การจองทัวร์ไปเที่ยวเกาะต่างๆ ก็มีหลายแบบ จะซื้อผ่าน เอเย่นต์โรงแรมหรือทางบาราคูดัส ราคาทัวร์ก็ไม่แตกต่างกันลิบลับ แล้วแต่ความชอบใจ แต่บริการทุกที่จะมีรถมารับ ทั้ง รถตู้หรือรถสองแถว
ค่าเรือหางยาวไปทัวร์ 4 เกาะ คือ เกาะไก่ (เกาะปอดะนอก)  ทะเลแหวก(เกาะทับ)  หาดถ้ำพระนาง  (ไร่เลย์) อย่างมากไม่เกิน 500 บาท

ค่าเรือหางยาวลำใหญ่ทัวร์ 5 เกาะ คือ หมู่เกาะห้อง เกาะผักเบี้ย เกาะลาดิง  เกาะแดง  คนละประมาณ 600 บาท
5.ถ้าพักแถวอ่าวนางใช้บริการShuttle bus มารับที่หน้าโรงแรมเพื่อไปสนามบินตอนขากลับได้เลย
6.อาหารการกิน อยากประหยัดค่าใช้จ่ายกินพวกอาหารจานเดียวแถวๆตลาด หรือ เซเว่นก็พอแล้ว
7.ทริป 3 คืน 4 วัน มากันสองคนตามประสาเพื่อนหรือคู่รัก ไม่ถึงหมืนหรอกเชื่อเถอะ